17/ CHƯƠNG
09
MẸ
DIÊU TRÌ VỀ THUYẾT GIẢNG
:
“A Di Đà Phật! Diêu Trì Địa Mẫu ta mạn phép
nhập gia.
Cho
ta 15 phút- ta có đôi lời muốn nói cùng với các
đệ tử, các học trò của cô Lan.
Trong
cuộc đời này, tất cả đều là vô thường. Bây
giờ, ta có thể ngồi cùng nhau ở đây- ta lắng
cùng nhau nghe một điệu nhạc, nghe một bài giảng,
nghe một thời Pháp tụng. Ta có thể tụ tập cùng
nhau vui chơi, ăn uống, ngủ nghỉ… Ngày mai, trong
nhóm chúng ta, trong những người ở đây, có những
người thì xiêu lạc bốn phương trời, có những
người còn lại đây, có những người không còn
nữa… Có những người ngày mai vì một hoạn nạn,
một tật ách nào đó, vắng mặt trong lần gặp
sau, không có mặt nữa. Hoặc có khi chúng ta phải
ngậm ngùi tiễn đưa 1 người nào đó trong nhóm
của chúng ta- Luật vô thường là thế!
Chính
vì vậy, chúng ta hãy tôn trọng tất cả những thời
điểm mà chúng ta có thể gặp mặt nhau đây, ngồi
cùng nhau, uống cùng nhau 1 chung trà, ăn cùng nhau 1
miếng bánh… Hãy tôn trọng những thời điểm
đó, bởi vì mai đây, có thể ta sẽ không còn có
điều kiện để gặp gỡ lại con người- những
con người đó trong đời một lần nữa.
Hoàn
cảnh của mỗi người thì khác nhau, công việc làm
mỗi người cũng khác nhau, con đường tiến thân, con
đường tâm linh, thậm chí cả niềm tin chúng ta có
thể khác nhau... Nhưng cái điều kiện, nguồn năng
lực, sự hỗ trợ, cũng như cái tâm lực để
ngày hôm nay, giờ phút này chúng ta có mặt ở đây,
đều là từ cõi Thượng Thiên. Ta nói
lại: “Từ- Cõi- Thượng- Thiên”, không phải tất
cả chúng ta muốn mà được! Chúng ta bị xoay
chuyển, tạo tác, chúng ta được chuyển hóa bởi
các Đấng. Và chính các Đấng đưa chúng ta đến
đây, tụ tập ở đây, giờ phút này- tại chỗ
này, để chúng ta có thể hội ngộ cùng nhau, để
chúng ta có thể nghe 1 thời Pháp giảng từ Diêu Trì
Địa Mẫu là ta đây!
Ngày hôm nay, ta muốn nói với các con rằng: “Ta,
Đấng tạo dựng từ ngôi cao cho tới ngôi thấp,
Đấng tạo dựng từ tâm linh cho tới thể xác phàm
trần- Đấng tạo dựng các cõi từ thập lục bá
ban trên trời dưới thế, tất cả!... Diêu Trì
này, ta chủ trì cai quản tất cả, tạo dựng tất
cả. Tất cả các vị phật cũng đắc kim thân là do
từ tấm lòng của ta, đắc kim thân là do sự hỗ
trợ, sự nâng đỡ từ bàn tay của ta mà nên.
Diêu Trì này thống lĩnh toàn bộ binh tướng Thiên
Hoàng để mà hành xử, trấn an- đánh Đông, dẹp
Bắc. Tấm lòng Diêu Trì này chan rãi cho tất cả
chúng sinh, chỉ cần ai có lòng tin là có mặt ta
hiện diện”.
Tại
sao cô Lan các con cũng là một con người vô danh như
tất cả những con người vô danh khác trên cõi trần
này, mà tại sao cô Lan các con có Diêu Trì ta hiện
diện bất cứ lúc nào ta muốn, bất cứ lúc nào
cô Lan cầu? Ta đã có lời nguyền rằng: Ngày nào cô
Lan còn sống ở cõi trần này, bất cứ lúc nào
cô Lan kêu 1 tiếng thì Diêu Trì ta hiện diện trước
mặt, các con về đọc Huyền Môn Lược Ký sẽ biết
tích này- Ta không nói nhiều, mất nhiều thời gian.
Nhưng các con nhớ một điều rằng: “Ta muốn hun
đúc tinh thần của các con, những con người mà
trong thời điểm này, trong thời buổi này- trong cái
giờ phút này. Trong lúc những con người khác,
triệu triệu người khác đang chen chúc nhau để
bước đi trên con đường danh lợi, đang mong tiến
thân từng ngày, từng giờ, từng phút- thì có
những kẻ ngồi đây, bỏ qua tất cả mọi cơ hội
tiến thân để đi theo 1 con đường khó khăn, nặng
nề, hạn hẹp, khắc nghiệt, nghiệt ngã, tù túng-
Đó là con đường của “Tâm linh” mà các con đã
chấp nhận, thì tại sao ta không rộng lòng để đến
cùng các con trong 1 giờ, 1 phút, 1 giây nào đó để
hun đúc tinh thần của những đứa con đã biết quay
trở về nẻo sáng? Chính vì vậy, ngày hôm nay,
Diêu Trì ta tự nguyện có mặt tại đây, ngay giờ
phút này, như lời đã hứa với cô Lan của các
con.
Cô
Lan các con là một nhân tố đã được các Đấng
chọn lựa, để đi trên con đường này, chấp nhận
dìu đỡ vô tâm những con người đi sau mình. Và
tất cả những kẻ nào mà chấp nhận dìu đỡ vô
tâm, trao đi vô điều kiện- cho người thọ nhận
không toan tính, không cân phân, không dè chừng giai
cấp, tầng lớp xã hội- thì những con người đó
là các Đấng. Những con người đó hòa nhập cùng
với các Đấng, chan hòa cùng với các Đấng,
giống như là bầu không khí kia, chan rãi đến từng
ngóc ngách trong toàn bộ một căn nhà, trong toàn bộ
từng cơ thể của chúng ta.
Căn
nhà này nếu đóng cánh cửa lại, tất cả sống
nổi qua 1 đêm không? Không, không bao giờ- Khi mà chúng
ta chịu mở cửa, tức là chúng ta chịu đón cái
luồng khí từ bên ngoài bước vào nhà, luồng khí
từ bên ngoài len lỏi vào nhà đến từng ngóc
ngách một… Luồng không khí đến từng ngóc
ngách đó- vô hình chung nó chẳng ra mặt, nó chẳng
hiện hữu, nó chẳng hiện hình, nó chẳng làm nên
giông tố, nó chẳng cho thấy màu xanh, màu đỏ, màu
vàng- Nhưng mà thử bây giờ 2 phút chúng ta nhắm
mắt lại, chúng ta bịt mũi lại, chúng ta không nhận
luồng khí, chúng ta sống được không? Nhưng mà
chúng ta có biện minh được nó hiện hữu hay không-
không hề! Trừ phi chúng ta thấy ngọn gió ngoài
kia lay động tàng cây, ngọn cỏ, ngọn gió ngoài kia
cát bay đá chạy thì chúng ta nói nó hiện hữu.
Nhưng chúng ta có thấy hình tướng, sắc tướng của
nó chưa? Chưa- Nó ở đâu nó mang sắc tướng của
ở đó, nó ở đâu nó mang hình dạng của ở đó,
nó ở đâu nó mang cái mà nó biểu lộ ở đó!
Chính
vì vậy, mỗi một nguồn năng lượng vào trong mỗi
một cơ thể, mỗi một trần xác chúng ta, mang danh
của trần xác. Cũng như đây- ta ở trong cô Lan, hiện
tại bây giờ cô Lan đang nói với các con. Diêu Trì
ta chỉ là người “mượn trí mà hành Đạo”. Còn
mỗi một cơ thể của các con đây, khi mà nhận
được nguồn năng lượng các Đấng, nó giống như
là một người thợ đổ khuôn vậy! Cái khuôn nào
thì ra cái bánh đó- các con giỏi hay các con dở,
các con cao hay thấp, các con nhanh hay chậm, tất cả
là do tự thân các con chứ không phải do chúng ta.
Không phải do cái nguồn tâm lực mà các con nhận
được cao hay thấp, mà là do khả năng thụ nhận
của các con là cao hay thấp, như vậy đó!
Cô
Lan của các con là một người thợ làm bánh, một
người thợ làm bánh: dò khuôn, đổ khuôn, vò bột,
nhào bột, đổ khuôn nướng bánh, vẽ những hình
ảnh, những hoa văn… Các con là những cái bánh,
cô Lan là người tạo tác. Cô Lan chính là một
người thợ lành nghề: vò bột, nặn bánh, đổ
khuôn, vẽ hoa, vẽ cảnh, để cho ra một chiếc bánh
đẹp. Thì các con, mỗi một người là một chiếc
bánh, là bàn tay tạo tác của cô Lan. Bởi vì nếu
một con người nào, từ bàn tay của cô Lan học, dìu
đỡ, mà các con ra đời, các con được trở thành
một vị thầy- để mà truyền lại tâm lực của
mình cho đàn em cũng như cứu giúp cho mọi người,
thì tất cả là do cái tấm lòng, bàn tay của cô
Lan các con trao tặng cho các con đó. Cô Lan trao tặng
vô điều kiện cũng như nguồn năng lượng mà các
Đấng trao tặng về cho cô Lan là vô điều kiện.
Cô
Lan là người thợ, cô Lan nhồi bột, nắn bánh, cô
Lan đổ khuôn, nướng bánh, cô Lan vẽ hoa văn, phải
không? Từ cô Lan, các con học từ lớp 1 cho tới cấp
lớp 20, đều do bàn tay cô Lan hỗ trợ… Mỗi một
bước các con- đứa nào ngã xuống cô Lan dìu đỡ
để đứng lên, đứa nào mà ngã đường tà, cô
Lan khuyên nhủ để kéo về lại đường chánh, đứa
nào mà không thuận thời thuận thế, đứa nào
lục đục, đứa nào không thông… cô Lan đưa tấm
lòng của mình hỗ trợ tất cả, chưa từ bỏ một
ai!
Chính
vì vậy mà các Đấng ở cùng cô Lan, tại sao mà
tất cả các Đấng chưa bao giờ từ chối bất cứ
một yêu cầu nào, một cầu xin nào, một sự khấn
nguyền nào của cô Lan, chưa từ chối! Nhưng, ta
khẳng định lại một lần nữa: chỉ không từ chối
với tha nhân, chứ không phải với cô Lan các con đâu!
Bởi vì với cô Lan các con, cô Lan chưa bao giờ làm
chủ được bản thân mình. Tại vì sao vậy?- Các vị
Bồ tát xuống trần này là các vị Bồ tát “Thọ
nhận đau khổ thế cho chúng sinh”- Ta nói lại lần
nữa: “Thọ nhận đau khổ thế cho chúng sinh”!
Chính vì vậy mà khi các con đứng lên, bàn tay cô
Lan đưa ra dìu các con, các con đứng lên được thì
cô Lan phải trả giá- “Bồ tát thọ nhận đau khổ
cho chúng sinh” là vậy đó!
Hãy
hiểu cho lý do tại sao cô Lan các con luôn luôn đau
đớn, luôn luôn tật bệnh và luôn luôn bất ổn!
Còn các con, thì từ bàn tay hỗ trợ của cô Lan,
từng bước một bình yên, bình yên, để chi? Dìu
các con đứng vững, các con tiếp tục đi trên con
đường Đạo của mình, giữ được con đường Tâm
linh của mình, giữ được cái nguồn sáng mà cô
Lan đã trao tặng cho các con.
Cô
Lan không làm để được nổi Danh, không làm để
được cái Lợi, không làm để được cái Tiếng-
Cô Lan làm bởi vì cái tâm cô Lan muốn trao tặng.
Bồ tát là như thế: “Bồ tát tức là trao tặng
vô điều kiện cho người thọ nhận”! Chính vì
vậy, các con đừng đem bất cứ một cá nhân nào
để so sánh với cô Lan. Tại sao những người khác
chữa bệnh không bệnh mà cô Lan bệnh, không đau mà
cô Lan đau? Bởi vì cô Lan là Bồ tát, Bồ tát Diệu
Thiện! Các con nhớ mà, các con coi Huyền Môn Lược
Ký các con nhớ- Thôi, cho qua chuyện này, ta nói về
vấn đề khác!
Một
khu rừng có nhiều loại cây- có cây cổ thụ, có
cây tầng thấp, cây cộng sinh, có cây vô giá trị,
có những ngọn cỏ dại, những cánh hoa đồng, cái
cây cao tầng cũng có hoa, cũng có trái. Tất cả
mọi vạn vật đều sinh sôi nảy nở, đều có thời
gian để tới mùa phát triển mạnh nhất, khỏe
nhất, rồi đến lúc tàn lụi… Cái định luật
“Thành, Trụ, Hoại, Không” của thế giới hữu
hình là như vậy! Không có cái gì là trường tồn,
tất cả đều vô thường, tất cả đều có thể
đột biến mà thay đổi, đều có thể đột biến
mà hoán chuyển- “Thế gian biến cải vũng nên
đồi”. Đó là quy luật của tạo hóa ở trần
cõi, ở tất cả những cõi Ta Bà, và ta khẳng
định lại với các con rằng: “Trần cõi không phải
chỉ có 1 cõi của con người, còn rất nhiều cõi
khác, mang những hình dạng khác, không phải là hình
dạng như con người, cũng tồn tại một kiếp sống
hữu hạn như con người và cũng có suy tư, cũng có
suy nghĩ, cũng có yêu thương, ghét, muốn, sân si, như
một con người”. Đó là những cõi trung chuyển,
trạm trung chuyển của các cõi giới. Từ cõi trên
đến cõi dưới- thì cái cõi trần, cái cõi Ta Bà
nầy là cõi trung chuyển. Cõi trung chuyển, lò
luyện ngục- cõi trả nghiệp, cõi tạo tác, cõi
xoay chuyển, ứng xử, là cõi tu tập… Tất cả
đều nằm ở đây!
Các
Đấng trên cao đạt quả vị ngồi vào nơi cao- mỗi
người một ngôi, mỗi người một ghế. Ghế cao
có, ghế thấp có, thâm cung có, ở ngoài sân có,
ở trên tầng cao có, ở tầng thấp có, tất cả
mọi nơi đều có cả… Nhưng, khi đã được 1 cái
quả vị rồi, con người ta vĩnh viễn ở lại quả
vị đó. Gọi là cái Tinh, cái Khí, cái Thần tụ
lại thành 1 điểm Linh quang, điểm linh quang đó ngự
ở đâu thì ở đó là vĩnh viễn. Cái vĩnh viễn
đó không làm cho thoả mãn mỗi Tâm linh, chính vì
vậy họ mới tìm cách xuống trần. Bằng tâm
lực của mình- có phần Tâm linh xuống trần để
hành đạo độ trần, để tu tập, có phần tâm
linh xuống trần để sáng tạo, có phần tâm linh
xuống trần để hành xử, có phần tâm linh xuống
trần để cho thỏa mãn được tất cả những gì ta
có, ta muốn, phô trương, hoành tráng…
Ai
có tâm có lực cứ việc tự nguyện xuống trần,
ai muốn xuống trần thì xin một cái Ấn. Ở Trên
cho Ấn giống như một tờ giấy Pháp lệnh, Công
lệnh vậy! Có giấy công lệnh là được phép
xuống trần- không có công lệnh xuống trần, ở
Trên biết bắt về! Giống như con trai cô Lan, các
con đã đọc Huyền Môn biết rồi- Nó làm thiên
tướng nó trốn đi, 20 năm, ung thư, chết!... Là ở
trên bắt về, nó phải trở về, bởi vì nó trốn
đi chơi.
Còn phần nào mà xuống tu tập, thì có
cái phần của tu tập, để chi? Qua những cái rèn
luyện, những cái tôi luyện, trong cái lò luyện
trần thế này, ở trong từng tình huống mà nó
gặp, nó sẽ tôi luyện chính mình- để cho “Chân
cứng đá mềm”, làm cho nó vững chải hơn nữa ở
trên đường Đạo, làm cho nó chắc hơn nữa về
nguồn cội Tâm linh. Để khi nó trở về, nó sẽ
đạt quả vị cao hơn nữa, thoát cái quả vị mà nó
đang ngồi đó- Hoặc là nó sẽ củng cố vững hơn
nữa cái chỗ ngồi của nó để nó không bị lung
lay bởi cái tạp lực của phàm trần, đó là phần
của những con người tu tập.
Và phần nữa là
những con người có tội bị đi đày- khi ở cõi
Trên bị một cái tội nào đó thì phải bị đi đày,
trần kiếp của nó tương ứng với thời gian bị đi
đày: 20 năm, 30 năm, 40 năm, 50 năm, 55 năm… Hết hạn
đi đày thì nó được trở về, phục hồi lại
phẩm vị của nó- nếu nó không tạo thêm nghiệp
mới. Nếu nó tạo thêm nghiệp mới thì nó phải ở
lại cõi trần này, đầu thai thêm kiếp nữa, kiếp
nữa… trả hết nghiệp rồi mới được trở về!
Chính
vì vậy, mỗi con người chúng ta, tất cả những
người- ta muốn nói riêng nhánh của cô Lan, bởi vì
cái cõi thế này muôn hình vạn trạng, ta không nói
về những cảnh giới khác, ta không nói về những
Đạo tràng khác, không nói về những cái điểm tụ
hội khác của tâm linh. Mà ta nói tại đây, tại chỗ
này, tại thời điểm này, tại một cái nhóm này!
Bởi vì khả năng của các con hiện tại đang tập
trung vào đây, khi nào các con bước vào một Đạo
tràng khác, một cõi giới khác, các con sẽ nghe
những lời huấn thị khác- ở đây, ta nói như vậy!
Tức là tất cả những phần nào đến với cô
Lan- làm học trò của cô Lan, học nhân điện, làm
thầy chữa bệnh, đều là người 2 Căn.
Ta xác
định điều đó: Tất cả đều là người 2 căn-
Có nghĩa là 1 căn bên nhà Phật, 1 căn bên Địa Mẫu,
hoặc là đâu đó... Bởi vì cô Lan các con nguồn cội
là 2 căn, một căn bên Địa Mẫu, 1 căn bên nhà Phật.
Ta bảo “Phần Hành nào đưa về cửa ấy”- cái
phần 2 căn đưa về cửa 2 căn, phần nhà Phật, đưa
về cửa nhà Phật, phần Địa Mẫu, đưa về cửa
Địa Mẫu, phần ở bên Tà Thần đưa về cửa Tà
Thần. Tất cả đều hợp cách!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét