06/ CHƯƠNG 03
VỀ ĐƯỜNG LỐI VÀ MÔN QUY CỦA
“VỊ LAI PHÁP”
Kết hợp giữa 2 đường lối của Thiên Đạo
và Phật Đạo, lấy chân lý tối thượng là: Cải tạo quần sanh, ban vui
cứu khổ, đem an lành đến cho muôn loài từ hữu tình đến vô tình, từ
Linh cách đến phàm ngã, từ thể xác đến linh hồn vạn đại.
Ở
đây, chúng ta kết hợp 2 đường lối, chủ trương của Thiên Đạo và Phật Đạo
làm chân lý tối thượng:
- Đường lối của Phật Đạo thì lấy
sự Định thiền làm chủ đích, gò mình vào trong những khuôn khổ, Tịnh
nhiều mà Động ít.
- Đường
lối của Thiên Đạo thì lấy cái sự trợ cho mệnh, xác trần thế, lấy
sự chỉnh sửa trần xác, cũng như Thân Căn làm chủ đích.
Chính
vì vậy- được sự hỗ trợ của 2 nguồn năng lực của Thiên Đạo và Phật
Đạo là cái hữu duyên của Pháp môn Vị Lai Pháp ngày hôm nay, lấy chân
lý tối thượng là cải tạo quần sanh, ban vui cứu khổ.
01/
Cải tạo quần sanh: Từ bản thân chúng ta, từ sự cải tạo chính bản
thân chúng ta, chuyển đến chúng ta cải tạo cho gia đình, vợ chồng, con
cái, cải tạo cho các anh em, cho bạn bè chung quanh, cho đến nhân quần
xã hội…
02/
Ban vui cứu khổ: Chúng ta mang trao tặng niềm vui, nguồn an lạc đến cho
người, cho đời- và chúng ta ứng cứu cho những nạn khổ, những tật
ách. Pháp Môn của chúng ta là Pháp
Môn chủ vị Hành động, chúng ta Hành nhiều hơn là Tu. Chúng ta đem
những năng lực đã được nhận từ cõi Thượng Thiên, được chuyển hóa từ các Đấng- được hộ
trì, gia hộ từ các Đấng, để đem hết sức mình hỗ trợ cho quần sanh,
cho những người chung quanh chúng ta, cho muôn loài từ hữu tình đến vô
tình, từ những phần Linh cách đến phàm ngã.
- “Linh
cách” có nghĩa là từ những phần Linh tử, những phần Linh căn.
- “Phàm
ngã” là những người trần thế, không có Linh căn, là những người chỉ
có bản ngã của phàm trần.
- “Từ
thể xác đến linh hồn vạn đại”: Là từ thể xác cho đến phần hồn, từ
phần hồn hiện kiếp cho đến phần hồn vĩnh cửu.
- Tiếp
đến là “chỉnh sửa thân tâm” để trở thành một con người mới, con
người của Chân- Thiện- Mỹ, của Bi- Trí- Dũng, tỉnh giác trước mọi xa
hoa cám dỗ, lợi lạc không làm mê mờ tâm thức.
Khi
nguồn năng lượng của Pháp môn vào trong người của mỗi chúng ta, sẽ
tạo ra một sự chuyển hóa, thay đổi, thanh lọc, gạn lọc, để cho chúng
ta mỗi một ngày qua trở nên tốt đẹp hơn, làm cho chúng ta trở thành
một con người mới, tỉnh táo, không để cho xa hoa cám dỗ làm mê mờ tâm thức,
để tạo thêm “chướng nghiệp”.
- Khi
nguồn năng lượng vào trong con người của chúng ta, sẽ thanh lọc tâm thức
và thể xác, giúp chúng ta đè nén được những dục vọng, để cho chúng ta
không bị sa ngã bởi những phù phiếm của cuộc đời. Những lợi lạc,
những danh lợi, Công hầu khanh tướng, áo mão cân đai…
- “Ấn
Chỉ” là 4 ngón tay xòe ra, ngón tay cái gấp vào ở chân ngón giữa.
Cái này thì các bạn biết rồi, bạn nào không biết Cô và huynh trưởng
sẽ chỉ lại cho các bạn.
- Dấu
ấn Pháp Môn là một hình tam giác, chính giữa của 2 cạnh trên vẽ
đường tiếp điểm vào chính giữa của cạnh dưới. Tức là ta sẽ tạo ra
một mũi nhọn từ chính giữa của 2 cạnh ở phía trên, tiếp điểm vào
chính giữa của cạnh dưới, tạo ra 2 đường thẳng tiếp điểm, tạo ra
một góc ở chính giữa của cạnh dưới.
- Ấn
Chỉ và dấu ấn Pháp Môn này là của ngài Thích Ca Mâu Ni và ngài Di
Lặc Tôn Phật đã hợp chuẩn. Từ nay trở đi khi các bạn ngồi thiền để
nhận năng lượng của Pháp Môn, thì các bạn thiền bằng cách là: 4
ngón tay xòe ra, ngón tay cái gấp vào chân ngón tay giữa.
- Khi
sử dụng Năng lượng chủ vị để hành trì hay tạo tác, chúng ta sẽ dùng
dấu ấn Pháp Môn. Khi ta dùng dấu ấn Pháp Môn thì lúc đó nguồn năng
lượng sẽ đổ về theo ý ta muốn, án vào nơi mà chúng ta muốn, hành
theo những điều mà chúng ta muốn hành.
- Khi
các bạn quy theo Pháp Môn, hành theo Pháp Môn và đọc một thời chú
nguyện thì tức khắc nguồn năng lượng chủ vị sẽ đổ về luân xa 7, làm
luân xa 7 ấm nóng dần lên. Năng lượng chủ vị này sẽ là nguồn hỗ trợ
cho Động năng và Tịnh năng của cơ thể.
Nói
chung- cơ thể của một con người, về khoa học thì bảo rằng có sự luân
chuyển, tương trợ và hòa hợp của hai Ion âm và dương. Hai Ion đó hòa hợp
với nhau, điều hòa, điều chỉnh lẫn nhau, khắc chế lẫn nhau để cho cơ
thể của chúng ta được bình ổn.
Ở
đây nguồn Năng lượng chủ vị sẽ là nguồn hỗ trợ cho Động năng và
Tịnh năng của cơ thể. “Động năng” là năng lực để hành động, để làm
việc- còn “Tịnh năng” tức là năng lượng để định thiền, định tâm.
Nguồn
“NLCV” có nhiệm vụ chuyển vận, thanh lọc, và chuyển hóa toàn thân tâm.
Trong suốt quá trình thanh lọc- lực ma sát và chuyển vận của NLCV sẽ
tạo ra những kết quả hợp ý nguyện hoặc không mong muốn, tùy theo mức
độ chỉnh hóa của mỗi con người.
Chúng
ta đã chấp nhận lực hỗ trợ, lực gia trì thì chúng ta phải chấp
nhận lực hành xử. Chúng ta được hỗ trợ khi chúng ta xứng đáng và
chúng ta bị hành xử khi chúng ta không xứng đáng, khi chúng ta hư
hỏng, tha hóa…
- Khi
hư hỏng và tha hóa, ai là người hành xử chúng ta và hành xử theo
kiểu nào?
Nguồn
NLCV này sẽ tạo ra trong chúng ta cảm xúc tương ứng, tương cảm. Thí
dụ như: Trong ta đang có những nguồn sân hận, sân si, có sự oán thù
uất kết, có những suy nghĩ, tính toán mưu sĩ… để muốn mưu hại một ai
đó, muốn hành xử một ai đó, muốn trả thù một ai đó chẳng hạn. Thì
nguồn Năng lượng chủ vị này sẽ tạo nên một luồng Động năng rất là
mạnh trong cơ thể chúng ta, làm cho cơ thể của chúng ta bứt rứt, bất
an, khó chịu hốt hoảng, bàng hoàng… để chứng tỏ cho chúng ta thấy
rằng những điều chúng ta đang suy nghĩ, những việc chúng ta đang sắp
sửa hành sự, sắp làm, chúng ta đang sắp bắt tay vào làm… hoặc là
những suy nghĩ phẫn hận, những điều ở trong người của chúng ta là
xấu là không tốt, và chúng ta nên thiêu hủy nó, rời bỏ nó, nên đoạn
lìa nó… nếu chúng ta còn muốn tiếp tục đi theo một con đường của
Chân Chánh Pháp.
Còn
nếu như là ta đang có những ý nghĩ rất tốt, đang muốn giúp ai đó,
muốn làm một việc gì, đang muốn hỗ trợ cho ai đó, muốn thay đổi một
ai đó… thì nguồn NLCV sẽ hỗ trợ cho chúng ta tạo ra Động năng cũng
như Tịnh năng để có thể làm cho ta được hợp ý nguyện, hỗ trợ cho
công việc của ta được tốt đẹp, theo những điều mà ta đang muốn.
Ở đây, Cô vừa nói
xong rồi: Chúng ta có quyền lựa chọn gia nhập Pháp Môn hoặc tự động
rời bỏ. Chúng ta có toàn quyền lựa chọn, không có ai quyến dụ- không
có một nguồn năng lượng nào làm cho chúng ta tin theo một cách mê mờ,
tin theo một cách thiếu căn bản, thiếu tìm hiểu, thiếu cân phân…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét