Translate

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

06/ CHƯƠNG 03: ĐƯỜNG LỐI VÀ MÔN QUY




06/ CHƯƠNG 03

VỀ ĐƯỜNG LỐI VÀ MÔN QUY CỦA “VỊ LAI PHÁP”

    Kết hợp giữa 2 đường lối của Thiên Đạo và Phật Đạo, lấy chân lý tối thượng là: Cải tạo quần sanh, ban vui cứu khổ, đem an lành đến cho muôn loài từ hữu tình đến vô tình, từ Linh cách đến phàm ngã, từ thể xác đến linh hồn vạn đại.
Ở đây, chúng ta kết hợp 2 đường lối, chủ trương của Thiên Đạo và Phật Đạo làm chân lý tối thượng:
- Đường lối của Phật Đạo thì lấy sự Định thiền làm chủ đích, gò mình vào trong những khuôn khổ, Tịnh nhiều mà Động ít.
- Đường lối của Thiên Đạo thì lấy cái sự trợ cho mệnh, xác trần thế, lấy sự chỉnh sửa trần xác, cũng như Thân Căn làm chủ đích.
Chính vì vậy- được sự hỗ trợ của 2 nguồn năng lực của Thiên Đạo và Phật Đạo là cái hữu duyên của Pháp môn Vị Lai Pháp ngày hôm nay, lấy chân lý tối thượng là cải tạo quần sanh, ban vui cứu khổ.
01/ Cải tạo quần sanh: Từ bản thân chúng ta, từ sự cải tạo chính bản thân chúng ta, chuyển đến chúng ta cải tạo cho gia đình, vợ chồng, con cái, cải tạo cho các anh em, cho bạn bè chung quanh, cho đến nhân quần xã hội…
02/ Ban vui cứu khổ: Chúng ta mang trao tặng niềm vui, nguồn an lạc đến cho người, cho đời- và chúng ta ứng cứu cho những nạn khổ, những tật ách. Pháp Môn của chúng ta là Pháp Môn chủ vị Hành động, chúng ta Hành nhiều hơn là Tu. Chúng ta đem những năng lực đã được nhận từ cõi Thượng Thiên,  được chuyển hóa từ các Đấng- được hộ trì, gia hộ từ các Đấng, để đem hết sức mình hỗ trợ cho quần sanh, cho những người chung quanh chúng ta, cho muôn loài từ hữu tình đến vô tình, từ những phần Linh cách đến phàm ngã.
- “Linh cách” có nghĩa là từ những phần Linh tử, những phần Linh căn.
- “Phàm ngã” là những người trần thế, không có Linh căn, là những người chỉ có bản ngã của phàm trần.
- “Từ thể xác đến linh hồn vạn đại”: Là từ thể xác cho đến phần hồn, từ phần hồn hiện kiếp cho đến phần hồn vĩnh cửu.
- Tiếp đến là “chỉnh sửa thân tâm” để trở thành một con người mới, con người của Chân- Thiện- Mỹ, của Bi- Trí- Dũng, tỉnh giác trước mọi xa hoa cám dỗ, lợi lạc không làm mê mờ tâm thức.
Khi nguồn năng lượng của Pháp môn vào trong người của mỗi chúng ta, sẽ tạo ra một sự chuyển hóa, thay đổi, thanh lọc, gạn lọc, để cho chúng ta mỗi một ngày qua trở nên tốt đẹp hơn, làm cho chúng ta trở thành một con người mới, tỉnh táo, không để cho xa hoa cám dỗ làm mê mờ tâm thức, để tạo thêm “chướng nghiệp”.
- Khi nguồn năng lượng vào trong con người của chúng ta, sẽ thanh lọc tâm thức và thể xác, giúp chúng ta đè nén được những dục vọng, để cho chúng ta không bị sa ngã bởi những phù phiếm của cuộc đời. Những lợi lạc, những danh lợi, Công hầu khanh tướng, áo mão cân đai…
- “Ấn Chỉ” là 4 ngón tay xòe ra, ngón tay cái gấp vào ở chân ngón giữa. Cái này thì các bạn biết rồi, bạn nào không biết Cô và huynh trưởng sẽ chỉ lại cho các bạn.
- Dấu ấn Pháp Môn là một hình tam giác, chính giữa của 2 cạnh trên vẽ đường tiếp điểm vào chính giữa của cạnh dưới. Tức là ta sẽ tạo ra một mũi nhọn từ chính giữa của 2 cạnh ở phía trên, tiếp điểm vào chính giữa của cạnh dưới, tạo ra 2 đường thẳng tiếp điểm, tạo ra một góc ở chính giữa của cạnh dưới.
- Ấn Chỉ và dấu ấn Pháp Môn này là của ngài Thích Ca Mâu Ni và ngài Di Lặc Tôn Phật đã hợp chuẩn. Từ nay trở đi khi các bạn ngồi thiền để nhận năng lượng của Pháp Môn, thì các bạn thiền bằng cách là: 4 ngón tay xòe ra, ngón tay cái gấp vào chân ngón tay giữa.
- Khi sử dụng Năng lượng chủ vị để hành trì hay tạo tác, chúng ta sẽ dùng dấu ấn Pháp Môn. Khi ta dùng dấu ấn Pháp Môn thì lúc đó nguồn năng lượng sẽ đổ về theo ý ta muốn, án vào nơi mà chúng ta muốn, hành theo những điều mà chúng ta muốn hành.
- Khi các bạn quy theo Pháp Môn, hành theo Pháp Môn và đọc một thời chú nguyện thì tức khắc nguồn năng lượng chủ vị sẽ đổ về luân xa 7, làm luân xa 7 ấm nóng dần lên. Năng lượng chủ vị này sẽ là nguồn hỗ trợ cho Động năng và Tịnh năng của cơ thể.
   Nói chung- cơ thể của một con người, về khoa học thì bảo rằng có sự luân chuyển, tương trợ và hòa hợp của hai Ion âm và dương. Hai Ion đó hòa hợp với nhau, điều hòa, điều chỉnh lẫn nhau, khắc chế lẫn nhau để cho cơ thể của chúng ta được bình ổn.
Ở đây nguồn Năng lượng chủ vị sẽ là nguồn hỗ trợ cho Động năng và Tịnh năng của cơ thể. “Động năng” là năng lực để hành động, để làm việc- còn “Tịnh năng” tức là năng lượng để định thiền, định tâm.
   Nguồn “NLCV” có nhiệm vụ chuyển vận, thanh lọc, và chuyển hóa toàn thân tâm. Trong suốt quá trình thanh lọc- lực ma sát và chuyển vận của NLCV sẽ tạo ra những kết quả hợp ý nguyện hoặc không mong muốn, tùy theo mức độ chỉnh hóa của mỗi con người.
   Chúng ta đã chấp nhận lực hỗ trợ, lực gia trì thì chúng ta phải chấp nhận lực hành xử.   Chúng ta được hỗ trợ khi chúng ta xứng đáng và chúng ta bị hành xử khi chúng ta không xứng đáng, khi chúng ta hư hỏng, tha hóa…
- Khi hư hỏng và tha hóa, ai là người hành xử chúng ta và hành xử theo kiểu nào?
Nguồn NLCV này sẽ tạo ra trong chúng ta cảm xúc tương ứng, tương cảm. Thí dụ như: Trong ta đang có những nguồn sân hận, sân si, có sự oán thù uất kết, có những suy nghĩ, tính toán mưu sĩ… để muốn mưu hại một ai đó, muốn hành xử một ai đó, muốn trả thù một ai đó chẳng hạn. Thì nguồn Năng lượng chủ vị này sẽ tạo nên một luồng Động năng rất là mạnh trong cơ thể chúng ta, làm cho cơ thể của chúng ta bứt rứt, bất an, khó chịu hốt hoảng, bàng hoàng… để chứng tỏ cho chúng ta thấy rằng những điều chúng ta đang suy nghĩ, những việc chúng ta đang sắp sửa hành sự, sắp làm, chúng ta đang sắp bắt tay vào làm… hoặc là những suy nghĩ phẫn hận, những điều ở trong người của chúng ta là xấu là không tốt, và chúng ta nên thiêu hủy nó, rời bỏ nó, nên đoạn lìa nó… nếu chúng ta còn muốn tiếp tục đi theo một con đường của Chân Chánh Pháp.
Còn nếu như là ta đang có những ý nghĩ rất tốt, đang muốn giúp ai đó, muốn làm một việc gì, đang muốn hỗ trợ cho ai đó, muốn thay đổi một ai đó… thì nguồn NLCV sẽ hỗ trợ cho chúng ta tạo ra Động năng cũng như Tịnh năng để có thể làm cho ta được hợp ý nguyện, hỗ trợ cho công việc của ta được tốt đẹp, theo những điều mà ta đang muốn.
Ở đây, Cô vừa nói xong rồi: Chúng ta có quyền lựa chọn gia nhập Pháp Môn hoặc tự động rời bỏ. Chúng ta có toàn quyền lựa chọn, không có ai quyến dụ- không có một nguồn năng lượng nào làm cho chúng ta tin theo một cách mê mờ, tin theo một cách thiếu căn bản, thiếu tìm hiểu, thiếu cân phân…     


         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét