Translate

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

11/ BẤT LUẬN HÌNH TƯỚNG







CHƯƠNG 06
BẤT LUẬN HÌNH TƯỚNG

   Đừng “chấp vào hình tướng”: Ngọc Hoàng Thượng Đế, Diêu Trì Địa Mẫu hay Phật Thích Ca, Phật Di Lặc, Quán Âm Bồ Tát…vv…    Chẳng qua chỉ là “mượn bóng vẽ hình” vậy thôi.   Bởi con người hữu hình nên còn chấp vào hình tướng, phải nương vào một “Đấng” nào đó để khởi phát, bám víu, hướng về… Cứ như không có Đấng đó thì ta không còn chốn nương tựa thân tâm vậy!
   Cũng chính vì “chấp vào hình tướng” mà con người ta chưa thoát, khó thoát khỏi những buộc ràng cõi thế. Đó cũng là nguồn cội của “sự phân biệt”, của những cuộc “thánh chiến” triền miên không dứt, của sự phân chia, kết tập bè phái, phe phía…   Thực ra- đàng sau những cuộc hành lễ trang trọng hoặc hoành tráng là chi?- Cũng chỉ là hình tượng tô vẽ bằng xi măng cốt thép hoặc kim loại, đá… Ta khoác cho áo gì thì tượng ra áo đó- rồi ta lễ bái cung nghinh, để mà rước Tánh Linh trụ về.
   Thực ra không phải tượng linh, mà là lòng tin của ta đấy thôi!   “Ai tin thì nấy được”- luồng linh khí của trời đất từ vạn đại vẫn không ngừng luân chuyển, tạo tác… Chỉ có ta là vô minh, không biết “nắm bắt cơ hội”, không chịu “mở lòng ra mà đón nhận”- Để mãi cứ trôi lăn trong vòng xoáy của luân hồi sinh tử, chẳng biết bám víu vào đâu!
   Vị Lai Pháp là phương pháp tu tập, rèn luyện theo cốt cách “Vạn nhất quy nguyên”: Khoác áo Thiên Đạo, Phật Đạo để “quy tập tín đồ”- Để rồi hướng đến cái “vạn nhất…” là “Hào Quang Thượng Đế”, là “Năng Lượng Chủ Vị”, là “trăm sông quy về một bể”!
   Thực ra- HQTĐ hay NLCV cũng chỉ là một tên gọi để định hình cho “Nguồn Năng Lượng” vĩnh cửu kia. Các Ấn pháp và Lệnh chỉ khi thiền định cũng như chiếc “chìa khóa vạn năng”, giúp ta mở được cánh cửa của thời gian, của tâm thức và của kho “Tàng thư lưu trữ”. Để vận dụng cái nguồn năng lượng vĩnh cữu kia mà chuyển xoay, mà thay đổi, mà hợp nhất…        Để mài mòn góc cạnh, để trở nên tròn trịa, trọn vẹn hơn- Hầu dễ dàng vượt thoát khỏi sự va chạm, ma xát của nguồn “năng lượng xấu”.
   Sự an định nội tâm, hướng về nẻo chánh là “nguồn cội của mọi nguồn cội”. Khi trong ta khởi phát dòng suối an lành thì ngọn nguồn giông bão sẽ lắng xuống, khi ta hướng về chánh tín thì sẽ “gạn đục khơi trong”. Sẽ chỉ còn lại nguồn cội dịu mát, êm đềm và trong lành của cõi “Niết bàn tịnh lạc”- lo chi không vượt thoát được sinh tử luân hồi !!
   Khi ta sống chỉ để trau chuốt cho mình được trở nên tròn trịa, hướng về cái Chân- Thiện- Mỹ, vượt thoát những điều xấu xa, khiếm khuyết- thì nguồn năng lượng xấu, nặng nề, thô ráp không có nơi chốn để bám víu, định hình- Sẽ phải dần thui chột, tiêu hủy và biến đi mất.    Tức là ta dùng lực tác động để làm tiêu tan “cái Nhân” xấu, cái “Nghiệp nặng”- để chỉ còn lại cái “Quả ngọt”, “Căn lành”.
   Dòng sông, dòng suối kia cho dù khởi phát từ cội nguồn giông bão- qua một thời gian “gạn đục khơi trong” cũng sẽ trở nên suối nguồn an tịnh, nhuần tưới cho cây cỏ hồi sinh…
   “Đất lành chim đậu”- rồi chim muông sẽ tìm về bên ngõ, cất cao tiếng hót chào đón bình minh. Ánh nhật quang soi rọi đến tận cùng tâm thức, xua tan bóng đêm u minh lạnh lẽo, thắp lên nguồn sáng Tâm linh…        Với ngọn nến của chánh tín cầm trong tay, soi đường chỉ lối- lo chi ta không tìm được đường quang ngõ sáng ngoài kia!
   Vị Lai Pháp chính là “ngọn đuốc sáng cầm tay”, hướng ta lần bước tìm về cội nguồn an định, để cùng đắm mình trong ánh chiêu dương…
   Chúng tôi chỉ là những người đi trước, chúng tôi đã nhận được sự mặc khải từ các Đấng, được trao cho sứ mệnh “dẫn lối đưa đường”. Nào các bạn- Hãy đưa tay cho chúng tôi nắm. Hãy mau mau kíp kíp lên đường, chúng ta lần bước tìm về “lâu đài Chơn Lý”, nguồn cội thường hằng của tín chúng trần dương!!



                



1 nhận xét: